Friday, August 12, 2011

วันลาพักร้อนของฉัน

จะเล่าเรื่องย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อี๊ฟได้วันหยุดลาพักร้อนไปสองอาทิตย์ เลยถือโอกาสนี้เดินทางกับบ้าน (จะบอกว่าใครๆว่าหนูก็เป็นเด็ก ตจว.ว่างั้น) แล้วก็พาครอบครัวไปเที่ยวด้วย

อี๊ฟ ใช้เวลาเที่ยวเต็มๆไม่กี่วันหรอกค่ะ คือจะบอกว่าอี๊ฟเป็นเด็กอีสานที่ต้องมาทำงานไกลบ้านถึงภูเก็ต ฉะนั้นเลยจัดทริปแบบเข้าข้างตัวเองซะเลย
ก็คือนั่งเครื่องบินลงที่สนาม บินอุดรธานี เช่ารถและพักผ่อนที่บ้านประมาณ2-3วันเเล้วขับรถพาครอบครัวมาถึงภูเก็ตค่ะ เรียกว่าขับไปเที่ยวไปนั่นเอง



ตามภาพประกอบเลยค่ะ เล่ากันวันนี้คงไม่หมด เอาเป็นว่าเส้นทางที่ใช้ในการเดินทางครั้งนี้คือ ขอนแก่น-โคราช-กทม-เพชรบุรี-หัวหิน-สุราษฏ์ธานี-กระบี่-พังงา-ภูเก็ต ใครที่อยากรู้ว่าแต่ละจังหวัดมีสถานที่ท่องเที่ยวมีอะไรบ้าง ก็ลองค้นGoogle หาข้อมูลกันได้เลยนะคะ ไม่น่าจะหายากเท่าไหร่



ถ้าจะเล่าถึงงบประมาณในทริปครั้งนี้นับยากนิดนึงนะคะ เพราะครอบครัวของอี๊ฟจะมีทั้งหมด7คน(รวมเด็กแล้ว2คน) ซึ่งพวกเราทั้งกิน ทั้งเที่ยวมาตลอดทาง แต่ไม่ได้เสียค่าที่พักนะคะ

บทสรุปการกลับบ้านไปพบครอบครัวเป็นกำลังใจในการกลับมาทำงานสุดๆ พวกเรามีความสุขกันมาก กะว่าปีหน้าจะจัดทริปเที่ยวเหนือกันอีกซักรอบ แต่คราวนี้คงต้องกะเกณฑ์การเที่ยวให้มีระบบมากขึ้นซักหน่อย เพราะรอบนี้งบประมาณบานปลายแบบยั้งไม่อยู่เลย

คราวหน้าอี๊ฟจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีก ฝากเพื่อนๆติดตามกันด้วยนะคะ

^_______^

No comments:

Post a Comment